ก่อนเรียนออนไลน์ มาจัดระบบระเบียบ ความคิด ในสมองกันเถอะ!!

Published by admin on


        “เคยไหมเวลาที่เปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์มาเพื่อเรียนออนไลน์ แต่ก็ดันหลุดไปเปิด Facebook อ่านนั่น ดูนี่ จนยุ่งเหยิง หลุดโฟกัส (เหล่านี้เรียกกว่า “สิ่งเร้า (Stimulus)” ที่เราต้องจัดการ) การที่สมองพยายามโฟกัสหลายเรื่องในเวลาเดียวกัน ท้ายที่สุดแล้วสมองของเราก็จะตื้อ คิดอะไรไม่ออกจนเสียการเรียน”

         ดังนั้น “Brain Dump” หรือ วิธีการจัดระเบียบข้อมูลในสมองจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อเรื่องยุ่งเหยิงลดน้อยลง สมองของเราก็จะเฉียบคมขึ้น ด้วย Trick ที่หลายคนใช้แล้วได้ผลนั่นก็คือ การ Take Note ลงในกระดาษเพื่อจัดลำดับความคิดในสมอง จัดลำดับความสำคัญ จะได้ไม่หลุดกรอบ และไม่ลืมสิ่งที่ต้องทำ เมื่อถึงเวลาเรียนสมดุลร่างกายก็จะพร้อมเรียนรู้ในที่สุด เมื่อสมองของเราพร้อมแล้วต่อมาไปดู 5 เทคนิคการเรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดกัน

  1. ตั้งเป้าหมายการเรียนในแต่ล่ะวัน : เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจน การกระทำก็จะชัดเจนตามไปด้วย ไม่ว่าจะท้อ หรือขี้เกียจ เป้าหมายที่ตั้งไว้จะดึงเราให้กลับมาเข้าร่องเข้ารอยได้ในที่สุด
  2. สร้างบรรยากาศการเรียนให้เหมาะกับเรา : สภาพแวดล้อมมีผลต่อการเรียนรู้ของคนเรามาก ถ้าสถานที่เอื้ออำนวยต่อการเรียน จะช่วยให้มีสมาธิ จดจำข้อมูลต่างๆ ได้ดีและสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บางคนชอบเปิดเพลงคลอเบาๆ หรือดื่มเครื่องดื่มอร่อยๆ ควบคู่ไปด้วยก็ตามสบาย
  3. วางแผนการเรียนโดยละเอียด : ถือว่าสำคัญมาก การวางแผนช่วยให้เราติดตามผลการเรียนได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้เราอยู่ในวินัย เรียนได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด
  4. หมั่นทบทวน : เมื่อเรียนเสร็จแล้ว อย่างน้อยต้องกลับมาทบทวนสิ่งที่เราจดบันทึกไว้ขั้นต่ำ 1 รอบ หรือใครกลัวลืมทวนวนไป 3 รอบ รับรองว่าจำได้แม่นแน่นอน
  5. ต้องมีวินัย : การเรียนออนไลน์ถือว่าอิสระมาก ดังนั้นต้องรู้จักสร้างวินัยให้กับตัวเอง มุ่งมั่น และรอบคอบ รับรองว่าความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

        เพียงเท่านี้ ไม่ว่าคอร์สออนไลน์ไหนๆ ถ้าคุณรู้จักการจัดระบบระเบียบ ความคิดในสมองของตัวคุณเองแล้ว รับรองว่าประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน^^

Categories: บทความ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
All search results